Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ดิเรกคุณาภรณ์ 2567 ใครได้บ้าง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่ง ดิเรกคุณาภรณ์ รวมทั้งสิ้น 2,905 ราย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งมีผู้ที่ได้รับหลากหลายบุคคลจากหลายสาขาอาชีพ

สำหรับ 2 บุคคลโดดเด่น ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ได้แก่

1.นายกันตพร หาญพาณิชย์ หรือ พีท สามีของดาราสาว แก้มบุ๋ม สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจยและนวัตกรรม (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 1 ปฐมดิเรกคุณาภรณ์

2.นายชัชชัย เช หรือ โค้ชเช ผู้นำทัพเทควันโดไทย ไปแข่งโอลิมปิก 2024 สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 3 ตติยดิเรกคุณาภรณ์

สำหรับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ เป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแก่ผู้กระทำความดีความชอบอันเป็นประโยชน์แก่ประเทศ ศาสนาและประชาชน แบ่งออกเป็น 7 ชั้น พระราชทานแก่บุรุษและสตรี ตามที่ทรงพระราชดำริเห็นสมควร หรือผ่านการเสนอชื่อผู้ที่สมควรได้รับจากรัฐบาลและหน่วยงานของรัฐ เพื่อขอพระราชทาน

ดูประกาศฉบับเต็มที่นี่ >> https://ratchakitcha.soc.go.th/documents/526828260252713800.pdf

Exit mobile version