Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯ บริการ อว.เปิดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็น เรื่อง “การพัฒนาคลังข้อมูลด้านคุณภาพและด้านความปลอดภัยของหน่วยตรวจสอบและรับรองสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง” หนุนการใช้ประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างมีประสิทธิภาพ

นางสาวปัทมา นพรัตน์ ผู้อำนวยการกองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดสัมมนารับฟังความคิดเห็น เรื่อง “การพัฒนาคลังข้อมูลด้านคุณภาพและด้านความปลอดภัยของหน่วยตรวจสอบและรับรองสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง”

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคลังข้อมูลด้านคุณภาพและด้านความปลอดภัยของหน่วยตรวจสอบและรับรองสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่สอดคล้องกับความต้องการ และการใช้ประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 60 คน ณ ห้องประชุมอัครเมธี ชั้น 6 อาคาร ดร. ตั้ว ลพานุกรม และระบบ Web Conference โปรแกรม Zoom

ทั้งนี้ กองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้จัดทำโครงการพัฒนาห้องสมุดอัจฉริยะ (Smart library) เพื่อการจัดการด้านความปลอดภัย การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยมีเป้าหมายสำคัญหนึ่งของโครงการ คือ การพัฒนาคลังข้อมูลหน่วยตรวจสอบและรับรองของประเทศเพื่อการยกระดับคุณภาพและความปลอดภัย

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างให้เป็นฐานข้อมูลที่เป็นระบบและเชื่อถือได้ เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมและจัดเก็บข้อมูล รวมทั้งสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการวิเคราะห์ และสนับสนุนการวางนโยบาย และวางแผนส่งเสริมการพัฒนาห้องปฏิบัติการในระดับประเทศกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง

การจัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นนี้ จะมุ่งเน้นไปที่ผู้ประกอบการและห้องปฏิบัติการซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง เพื่อให้ทราบความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียซึ่งช่วยให้สามารถออกแบบและพัฒนาระบบที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด มีประสิทธิภาพ ลดการปรับปรุงแก้ไขในภายหลังซึ่งช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากรที่อาจเกิดขึ้นในกระบวนการพัฒนาและการใช้งานระบบ

Exit mobile version