Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯ บริการ อว. ร่วมงาน 40 ปี ทุน พสวท. ผลิตผลคนคุณภาพขับเคลื่อนวัตกรรมนำไทย

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมคณะผู้บริหาร และทีมนักวิทยาศาสตร์ เข้าร่วมงานครบรอบ 40 ปี ทุนพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ทุน พสวท.) ภายใต้แนวคิด การสร้างกำลังคน พสวท. เพื่อพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทยอย่างยั่งยืน ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพ

ภายในงาน นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานฯ และประธานในพิธีมอบเสื้อ DPST Hall of Fame แก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่ สสวท. และทุน พสวท. โอกาสนี้ ดร.พจมาน ท่าจีน รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นผู้ได้รับการจารึกชื่อไว้ในหอเกียรติยศ พสวท. “DPST Hall of Fame” ประจำปี 2566 และได้รับมอบเสื้อเกียรติยศ “DPST Hall of Fame” ในงานดังกล่าวฯ ด้วย

หลังพิธีเปิดงาน ประธานฯ ในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ร่วมเยี่ยมชมนิทรรศการงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ทุน พสวท. ซึ่ง กรมวิทย์ฯ บริการ ได้เข้าร่วมจัดบูธนิทรรศการในผลงานวิจัยพื้นสนามกีฬา ,บล็อกยางกำบังรังสี ,ชุดป้องกันรังสีจากยางธรรมชาติ ฯลฯ โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

Exit mobile version