Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บิว จักรพันธ์ คือใคร

บิว จักรพันธ์ พุทธา เกิด 4 มิถุนายน 2537 ปัจจุบันอายุ 30 ปี เป็นอินฟลูเอนเซอร์ และ นักจัดอีเวนท์ชาวไทย ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดสระบุรี แต่มาเติบโตที่จังหวัดชลบุรี จบการศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนดาราสมุทร และจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

บิว จักรพันธ์ เริ่มเข้าวงการบันเทิง จากเข้าร่วมรายการ Cuteboy Thailand หลังจากนั้น ทำให้เขามีผลงานมากขึ้น นอกจากความสามารถในด้านการแสดงแล้ว เขายังมีความสามารถในด้านการร้องเพลง เต้น เป่าแซกโซโฟน และเล่นเบส มีผลงานเพลงในนามวง Stick with friends

แต่สำหรับผลงานที่ทำให้ บิว จักรพันธ์ กลายเป็นที่จดจำ คือ การร่วมเล่นซีรีส์สังกัด Be On Cloud เรื่อง Kinn Porsche The Series La Forte รับบทเป็น พีท หัวหน้าบอดี้การ์ดของตระกูลหลัก ปัจจุบัน บิว จักรพันธ์ อยู่ภายใต้สังกัด Build Your Love For You ซึ่งเป็นค่ายของตนเอง

กระทั่งเกิดดราม่า ถูกคู่กรณี ปอย พรรธน์ชญมน ธีวสุเจริญ อดีตแฟนสาว และนักเขียนนิยายต้นฉบับ Kinn Porsche The Series จนส่งผลให้บิวประกาศถอนตัวจากค่าย Be On Cloud และดำเนินการฟ้องกลับกรณีทำร้ายร่างกายว่าอีกฝ่ายให้ความเท็จ ซึ่งคู่กรณีได้ถอนฟ้อง และยอมรับว่าเรื่องทั้งหมดที่บิวทำร้ายร่างกายไม่เป็นความจริง 

ศาลจึงตัดสินลงโทษ ปอย โดยการให้จำคุก 2 ปี และปรับ 40,000 บาท แต่จำเลยสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 20,000 บาท และเมื่อพิจารณาจากปัจจัยอื่น โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา และรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ

ขอบคุณภาพ IG buildurluve

Exit mobile version