Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

หางานต่างประเทศ สมัครเลย! เก็บผลไม้ป่าในสวีเดน ฟินแลนด์ ฤดูกาล 2024

ข่าวดี สำหรับคน หางานต่างประเทศ เพราะ กรมการจัดหางาน ประกาศเริ่มทยอยจัดส่งแรงงานไทยไปเก็บผลไม้ป่าในสวีเดน ฤดูกาล 2024 แล้ว โดยนายจ้างจะต้องยอมรับเงื่อนไขและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของลูกจ้างทั้งหมด ลูกจ้างจะจ่ายเพียงค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่จำเป็น ได้แก่

1.ค่าหนังสือเดินทาง

2.ค่าตรวจลงตรา

3.ค่าใบอนุญาตทำงาน

4.ค่าอาหารวันละ 3 มื้อ

5.ค่าที่พัก

6.ลูกจ้างจะต้องได้รับการตรวจลงตราวีซ่าจากกรมตรวจคนเข้าเมืองสวีเดน เพื่อประกอบการพิจารณายื่นคำขออนุญาตพาลูกจ้างไปทำงานเก็บผลไม้ป่าในสวีเดน

ส่วนของ “ฟินแลนด์” นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ทางการฟินแลนด์ได้อนุมัติวีซ่าให้แรงงานไทยไปเก็บผลไม้ป่าในฤดูกาล 2024 เปลี่ยนจากวีซ่าท่องเที่ยวเป็นวีซ่า Residence Permit และเห็นชอบให้จัดส่งในรูปแบบแจ้งการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศด้วยตนเอง โดยแรงงานต้องมีนายจ้างอยู่ต่างประเทศ และสัญญาจ้างแรงงาน ต้องผ่านการรับรองจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ

สำหรับผู้ที่สนใจไปทำงานต่างประเทศ สามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่ตนจะเดินทางไปทำงานผ่านระบบ e-Service กรมการจัดหางานที่เว็บไซต์ >> doe.go.th หรือเว็บไซต์ กองบริหารแรงงานไทย ไปต่างประเทศ >> doe.go.th/overseas หรือ ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน และ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

Exit mobile version