Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บขส. อัปเดตสถานการณ์ “น้ำท่วมภาคเหนือ 2567” แพร่ น่าน พะเยา น้ำท่วมสูง รับส่งผู้โดยสารไม่ได้

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) บขส. อัปเดตสถานการณ์ “น้ำท่วมภาคเหนือ 2567” โดยได้รับแจ้งจากนายสถานีเดินรถ เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ จำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ จ.น่าน แพร่ และ พะเยา ดังนี้

1.สถานีเดินรถน่าน จ.น่าน รายงานว่า ขณะนี้น้ำได้ท่วมสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองน่าน โดยเฉพาะบริเวณชานชาลารถโดยสาร ทำให้ไม่สามารถจอดรับส่งผู้โดยสารในสถานีฯ ได้ จึงให้จอดรับส่งผู้โดยสารด้านหน้าสถานีขนส่งฯ และยังสามารถเดินรถโดยสารได้ตามปกติ ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์คาดว่าจะมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ส่วนบริเวณที่ทำการของ บขส. น้ำยังไม่เข้าสถานีฯ จึงได้ดำเนินการยกของขึ้นที่สูงเรียบร้อยแล้ว

2.สถานีเดินรถแพร่ จ.แพร่ รายงานว่า ขณะนี้บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วและภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองแพร่ มีระดับน้ำสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ส่งผลให้ไม่สามารถจำหน่ายตั๋ว และรถโดยสารไม่สามารถรับส่งผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งฯ ได้ ซึ่งทางสถานีเดินรถแพร่ นำรถโดยสารรับส่งผู้โดยสารที่หน้าโรงแรมแม่ยมพาเลส เป็นการชั่วคราว

3.สถานีเดินรถเชียงคำ จ.พะเยา รายงานว่า ยังได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถโดยสาร เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงคำ เหมือนเดิม หลังจากที่สะพานบ้านทุ่งหนอง ทางหลวงหมายเลข 1091 พื้นที่ ต.สระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา เกิดการทรุดตัวจากฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลาก รถโดยสารไม่สามารถผ่านได้ ต้องปิดถนนชั่วคราว และอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อม คาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 25 ส.ค.2567 จึงจะสามารถใช้เส้นทางเดิมได้ตามปกติ

ดังนั้น บขส. จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถบางช่วง ดังนี้

Exit mobile version