Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร 

กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร เกิดเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2526 ปัจจุบันอายุ 41 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวของนายพิศิษฐ์ และนางลาวัลย์ พิศลยบุตร มีพี่น้องทั้งหมด 6 คน จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนผดุงศิษย์พิทยา และในระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการประชาสัมพันธ์

กบ พิมลรัตน์ เข้าสู่วงการบันเทิง โดยการถ่ายโฆษณาในอายุเพียง 13 ปี เช่น ยาสระผม, ถ่ายภาพนิ่งยาสีฟัน เป็นต้น ต่อมาได้รับเลือกให้แสดงภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ สร้างขึ้นจากพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเรื่อง สุริโยไท รับบทเป็น พระสุริโยทัย (ตอนเด็ก) และพระสวัสดิราช (ลูกของพระสุริโยไท)

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงในวงการบันเทิงให้กับเธอดังเป็นพลุแตกชั่วข้ามคืนทันที จากนั้น กบ พิมลรัตน์ ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ Hollywood รุ่นใหญ่อย่าง Francis Ford Coppola ซึ่งเป็นพระสหายของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคลในภาพยนตร์สุริโยไท Version 4 ชม. เรียบเรียงและกำกับใหม่บางส่วนเพิ่มเติม

หลังจากนั้น จึงรับเล่นละครกับทางช่อง 3 เป็นเรื่องแรกแนวแฟนตาซีอิงวรรณคดี จากบทประพันธ์ของ “แก้วเก้า” เรื่อง ปลายเทียน รับบทเป็น เจ้าสร้อยสุมาลี และเป็นละครเรื่องแรกที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอเช่นกัน ปัจจุบันปี 2567 กบ พิมลรัตน์ ยังคงอัปเดตไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่องผ่านอินสตาแกรม @kobpimolrat ในฐานะ Beauty Influencer 

ด้านชีวิตส่วนตัว สถานภาพสมรส กับ ประสพ พลากรกิตติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคมีโก้ อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2559 อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ ประสพ พลากรกิตติ

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ วิกิพิเดีย, IG kobpimolrat

Exit mobile version