Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ส่อง! ตำแหน่งงานว่าง 2.1 แสนอัตรา กระทรวงแรงงาน จัดให้ รองรับคนหางานทุกวุฒิ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ข้อมูลจาก กรมการจัดหางาน เปิดตำแหน่งงานว่างให้คนหางานจากทั่วประเทศ (ต.ค.66-ก.ค.67) แล้วกว่า 779,774 อัตรา ครอบคลุมทุกวุฒิการศึกษา ตั้งแต่ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา มัธยมศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปริญญาตรี เพื่อให้บริการแก่ผู้ว่างงาน ผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้สูงอายุ กลุ่มผู้เปราะบาง และทุกคนที่ต้องการมีงานทำ โดยตำแหน่งงานที่มีความต้องการรับสมัครมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1.ฝ่ายผลิต

2.พนักงานขายโฆษณา

3.เจ้าหน้าที่สำนักงาน

4.พนักงานคลังสินค้า

5.พนักงานขนส่ง

ล่าสุด เดือนกรกฎาคม 2567 มีตำแหน่งงานว่างจากทั่วประเทศ 215,563 อัตรา ดังนี้

1.ธุรกิจการผลิต

2.ธุรกิจก่อสร้าง

3.ธุรกิจส่งออก

4.งานบริการที่พักร้านอาหาร

5.วิชาชีพวิทยาศาสตร์

6.งานวิชาการ

ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า สำหรับผู้ว่างงาน ผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้สูงอายุ กลุ่มผู้เปราะบาง และทุกคนที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการหางาน ผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ที่เว็บไซต์ https://xn--72c5abh2bf8icw0m9d.doe.go.th/ หรือแอปพลิเคชัน “ไทยมีงานทำ”

จากนั้นค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่ ภูมิลำเนา รวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่ ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่มีค่าบริการ

สำหรับผู้ที่สนใจประกอบอาชีพอิสระหรือมองหาอาชีพเสริม ขอให้มาร่วมงาน “มหกรรมรับงานและอาชีพอิสระ เพื่อคนไทยมีอาชีพ มีรายได้” ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2567 ณ กระทรวงแรงงาน กรุงเทพมหานคร

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 -10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

ขอบคุณภาพ ข้อมูล กรมการจัดหางาน

Exit mobile version