Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯ บริการ จัดกิจกรรม DSS Innovators Award ส่งเสริมบุคลากรใช้ความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาการปฏิบัติงานภายในองค์กร ชิงเงินรางวัลกว่า 5 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดกิจกรรม “DSS Innovators Award” เวทีที่เปิดโอกาสให้บุคลากร วศ. ได้แสดงศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรม โดยมี นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ และเป็นกรรมการการประกวดผู้สร้างนวัตกรรมดีเด่น ร่วมกับ นางสาวภัทริยา ไชยมณี และ ดร.พจมาน ท่าจีน รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ณ ห้องประชุมวิทยวิถี อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ

กิจกรรมดังกล่าว มีบุคลากรกรมวิทย์ฯ บริการ ส่งผลงานเข้าประกวด ทั้งหมด 7 ทีม ได้แก่ R&D Calibration Group, พร้อมจะ Learn (เจริญ), พศ. Dreamteam, – CTD (Community Technology Division) team, Smart LPD, CL TEAM และ All for one, One for all

โดยนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ อธิบดี วศ. กล่าวว่า กิจกรรม “DSS INNOVATORS AWARD” เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เป็นการเปิดเวทีให้บุคลากร กรมวิทย์ฯ บริการ ได้แสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย มีการวางแผน วิเคราะห์ความเป็นไปได้ ไม่เฉพาะแต่ความเชี่ยวชาญทางวิชาการอย่างเดียว แต่ทุกคนได้บูรณาการร่วมกัน มองปัญหาใกล้ตัวจากสภาพแวดล้อมในที่ทำงานมาเป็นโจทย์คิดและสร้างสรรค์นวัตกรรม ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงทั้งในการปฏิบัติงานและเพื่อประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม ตลอดจนเป็นตัวอย่างที่สร้างสรรค์แก่หน่วยงานอื่น ๆ ได้ โดยกิจกรรมฯ มีเงินรางวัลสนับสนุนจำนวนกว่า 5 หมื่นบาท ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ 2 หมื่นบาท รองชนะเลิศอันดับ 1 มี 2 รางวัล ๆ ละ 1 หมื่นบาท และที่ทีมเหลือจะได้รับเงินรางวัลทีมละ 3 พันบาท

ทั้งนี้ การประกวดผู้สร้างนวัตกรรมดีเด่น “DSS Innovators Award 2024” จะมีการประกาศผลและมอบรางวัลในวันที่ 13 กันยายน 2567 ต่อไป

Exit mobile version