Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯบริการ จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดอัตโนมัติ

วันที่ 5 กันยายน 2567 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยนางสาวภัทริยา ไชยมณี รองอธิบดีกรมวิทย์ฯ บริการ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดอัตโนมัติ (CPR & AED)” วัตถุประสงค์เพื่อช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจให้บุคลากรกรมวิทย์ฯ บริการ ได้รับความรู้และทักษะที่ถูกต้องผ่านการฝึกฝนอย่างรอบคอบ ทำให้สามารถช่วยเหลือผู้อื่นในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถดำเนินการช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินได้อย่างมั่นใจและทันสถานการณ์ เพิ่มโอกาสการรอดชีวิตและลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะบาดเจ็บถาวร

การฝึกอบรมฯ ดังกล่าว ได้รับความอนุเคราะห์จากบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรามาธิบดี นำโดย ดร.พรหมเพชร นวลพรม นักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ และทีมงาน โดยถ่ายทอดความรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อให้บุคลากร วศ.ได้เรียนรู้วิธีการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดอัตโนมัติ (AED : Automatic External Defibrillator) ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ทีมวิทยากรได้แนะนำทักษะและความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพ ความปลอดภัยต่อประชาชนผู้เข้ารับบริการหรือมาติดต่อราชการ ณ กรมวิทย์ฯ บริการ โดยบุคลากรของกรมฯ สามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทันท่วงทีและพร้อมดูแลความปลอดภัยเบื้องต้นให้กับประชาชนผู้มารับบริการสอดคล้องนโยบายการบริหารขององค์กร ที่มุ่งมั่นส่งเสริมความผาสุขเพื่อให้บุคลากรทุกคนมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมที่จะบริการดูแลประชาชน สมดังปณิธานอุดมการณ์ที่ว่า กรมวิทย์ฯ บริการ “เรานำวิทยาศาสตร์ สู่การดูแลประชาชน” อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคนในสังคมต่อไป

Exit mobile version