Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯ บริการ ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารแห้งสำเร็จรูปและชุดดูแลสุขภาพ ผ่านศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว. เพื่อประชาชน”ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่เชียงราย

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า ตามที่นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ และสั่งการให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว. เพื่อประชาชน” พร้อมให้ทุกหน่วยงานในสังกัดนำองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมและสิ่งของที่จำเป็นไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ทันต่อสถานการณ์และมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 กรมวิทย์ฯ บริการได้นำผลิตภัณฑ์อาหารแห้งสำเร็จรูปและชุดดูแลสุขภาพเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ส่งมอบผ่านศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว. เพื่อประชาชน” โดยมีนายวันนี นนท์ศิริ ผู้ช่วยปลัดกระทรวง อว. เป็นผู้รับมอบ ณ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำหรับสิ่งของที่ส่งมอบเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ประกอบด้วย หมูฝอยพร้อมบริโภค น้ำพริกสมุนไพรทอดกรอบ ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ได้แก่ พิมพ์เสนน้ำและเจลแอลกอฮอล์ รวมกว่า 600 ชุด

นายแพทย์รุ่งเรืองฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมวิทย์ฯ บริการ ห่วงใยและให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของประชาชนและพร้อมนำองค์ความรู้เข้าไปส่งเสริม สนับสนุนและยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นดังปณิธานอุดมการณ์อันแน่วแน่ขององค์กร “เรานำวิทยาศาสตร์ สู่การดูแลประชาชน” อย่างเป็นรูปธรรมและทั่วถึงต่อไป

Exit mobile version