Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รีวิว iOS 18 มีอะไรใหม่ รุ่นไหนรองรับ

หลังจาก Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง iOS 18 ในงาน WWDC 2024 เมื่อ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมาพร้อมฟีเจอร์น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสีไอคอนแอปฯ การจัดวางไอคอนแอปฯ แบบอิสระ ไปจนถึงฟีเจอร์ Siri AI ใหม่เอี่ยม โดยเตรียมเปิดให้อัปเดตอย่างเป็นทางการทั่วโลก **ในวันที่ 17 ก.ย. 67 ส่วนจะมีรุ่นไหนรองรับบ้าง มาเช็กเลยค่ะ

iOS 18 รุ่นที่รองรับ

iOS 18 มีอะไรใหม่บ้าง

  1. Apple Maps เรียกดูเส้นทางเดินป่าหลายพันเส้นทางในอุทยานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา, สร้างเส้นทางเดินป่าแบบกำหนดเอง, บันทึกเส้นทางเดินป่าที่ชื่นชอบและสถานที่ต่างๆ ใน Places Library
  2. Game Mode อัตราเฟรมคงที่มากขึ้นสำหรับการเล่นเกมเป็นเวลานานๆ, อุปกรณ์ไร้สาย เช่น AirPods และตัวควบคุมเกม มีการตอบสนองที่รวดเร็วมากขึ้น
  3. SharePlay with Apple Music แชร์การควบคุมเพลงที่เล่นจาก HomePod, Apple TV หรือลำโพง Bluetooth ใด ๆ เพื่อให้การฟังร่วมกันสนุกและน่าสนใจยิ่งขึ้น
  4. AirPods เพิ่มฟีเจอร์ Siri Interactions ช่วยให้ผู้ใช้ AirPods Pro (รุ่นที่ 2) เพียงแค่พยักหน้าหรือเขย่าหัวเบา ๆเพื่อสั่งการ Siri, Voice Isolation ช่วยให้ผู้โทรได้ยินเสียงอย่างชัดเจนในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังหรือลมแรงและ Personalized Spatial Audio สำหรับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น
  5. Notes เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Math Notes ช่วยแก้สูตรและสมการที่ป้อนขณะพิมพ์ได้ทันที ย่อสรุปบทความได้และช่วยแนะนำการทำไฮไลต์เน้นข้อความให้ได้ด้วย
  6. Calendar แสดงทั้งกิจกรรมและงานจาก Reminders, สร้าง แก้ไข และทำเครื่องหมายงานที่เสร็จสิ้นได้จาก แอปฯโดยตรง, อัปเดตหน้าตาใหม่ ดูภาพรวมของกิจกรรมและงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น
  7. Health ปรับปรุง Medical ID ออกแบบใหม่เพื่อให้ผู้ช่วยชีวิตค้นหาข้อมูลที่สำคัญได้ง่ายขึ้น, แอป Health ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจข้อมูลของตนเองระหว่างตั้งครรภ์ได้ดีขึ้น อิงตามการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและจิตใจ
  8. Accessibility เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ Eye Tracking สามารถควบคุมไอโฟนได้ด้วยสายตา, Music Haptics เป็นวิธีใหม่สำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินหรือหูหนวกในการฟังเพลงโดยใช้ Taptic Engine ใน iPhone, Vocal Shortcuts ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้โดยการสร้างเสียงพูดที่กำหนดเอง

ดูข้อมูลเพิ่มเติม >> https://www.apple.com/th/ios/ios-18/

Exit mobile version