Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รัฐมนตรี “ศุภมาส” ห่วงใยประชาชนพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย ส่งทีมผู้บริหาร พร้อมหน่วยปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว. ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ อาหารแห้งและเวชภัณฑ์

วันที่ 14 กันยายน 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า ตนมีความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่เชียงรายและห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจึงได้ระดมสรรพกำลังจากทุกหน่วยงานในกระทรวง อว. พร้อมทั้งภาคีเครือข่ายและภาคส่วนต่าง ๆ นำสิ่งของอุปโภค บริโภค ยา เวชภัณฑ์ ตลอดจนเครื่องใช้ที่จำเป็นเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอแม่สาย และ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยให้ ดำเนินการแจกจ่ายให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุดและต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ และได้มอบหมายให้ ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดฯ อว. นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ดร.พจมาน ท่าจีน รองอธิบดีกรมวิทย์ฯบริการ นายวันนี นนท์ศิริ ผู้ช่วยปลัดฯ อว. พร้อมหน่วยปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว. เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดเชียงราย เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มรภ.ชร.) พร้อมหารือแนวทางช่วยเหลือและฟื้นฟูกับ ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มรภ.ชร. และทีมบริหารมหาวิทยาลัยฯ รวมถึงหน่วยงานบูรณการในจังหวัด และได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน ณ บ้านปางลาว บ้านป่ากุ๊ก และบ้านสันป่าแตง รับฟังปัญหาเพื่อวางแผนการช่วยเหลือต่อไป

รัฐมนตรี "ศุภมาส" ห่วงใยประชาชนพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย ส่งทีมผู้บริหาร พร้อมหน่วยปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว. ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ อาหารแห้งและเวชภัณฑ์

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ อธิบดีกรมวิทย์ฯ บริการ กล่าวว่า ตนในฐานะประธานคณะทำงานให้การช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณะภัยจากน้ำท่วม และผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการผู้พันวิทย์ได้นำหน่วยปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว. เข้าพื้นที่เชียงรายเพื่อประเมินสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือร่วมกับหน่วยปฏิบัติการมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายซึ่งปฏิบัติหน้าที่ อว. ส่วนหน้า ทำงานอยู่ในพื้นที่ ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ตามที่ท่าน รมว.ศุภมาสฯ ได้สั่งการให้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น กองทัพโดรนบินสำรวจในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก โดรนลำเลียงสิ่งของทั้งยา เวชภัณฑ์ อาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมเปิดแอพแจ้งเตือนภัยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ ตลอดจนเปิดพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นศูนย์บรรเทาและพักพิงให้ผู้ได้รับผลกระทบ รวมถึงหน่วยปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือเชิงรุกลงปฏิบัติการในพื้นที่ประสบอุทกภัย

นายแพทย์รุ่งเรืองฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวง อว. ได้นำความช่วยเหลือไปถึงมือพี่น้องประชาชนใน จังหวัดเชียงราย และพื้นที่อื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยศูนย์ปฎิบัติการสถานการณ์น้ำท่วมของ อว. จะทำงานอย่างต่อเนื่องและพร้อมนำความช่วยเหลือลงไปในทุกพื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

Exit mobile version