Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

มีค่า สตูดิโอ ปลุกแนวคิด แชร์มุมมอง ผู้ประกอบการ Start-up คนรุ่นใหม่ ปูทางให้นักศึกษานำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตการทำงาน

คุณจักริน เก้าพัฒนสกุล และ คุณณฐมน โกวิทวงศา ผู้บริหาร บริษัท มีค่า สตูดิโอ จำกัด ร่วมแชร์มุมมองและแนวคิดที่น่าสนใจในหัวข้อ “มีครบ มีค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ” ให้กับนักศึกษา หลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล (DigiC) ชั้นปีที่ 4 รายวิชาการสร้างการตลาดธุรกิจดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เพื่อให้นักศึกษาได้ทราบถึงแนวคิดของผู้ประกอบการ Start-up ได้รับความรู้ใหม่ ๆ ที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตการทำงาน

คุณจักรินและคุณณฐมน ย้ำว่า “การวิเคราะห์ตัวตนให้ชัดเจนเป็นสิ่งสำคัญมากในโลกธุรกิจและการประกอบอาชีพ ซึ่งไม่ใช่การรู้ว่าเราชอบอะไร หรือทำอะไรได้ แต่เป็นการรู้ลึกถึงจุดแข็งของเรา เพื่อจะสามารถแสดงศักยภาพเหล่านั้นออกมาให้คนอื่นเห็นอย่างชัดเจน ถ้าเรารู้ว่าเราเก่งด้านไหน เราควรที่จะประกาศสิ่งนั้นออกไปให้คนอื่นรับรู้ เพราะการแสดงจุดแข็งที่แท้จริงของเราออกมา จะเป็นการต่อยอดที่ทำให้เราก้าวหน้าในอนาคต”

นอกจากการรู้จักตัวตนของตัวเองแล้ว วิทยากรทั้ง 2 ท่าน ยังได้เน้นถึงความสำคัญของการบริหารจัดการในฐานะผู้ประกอบการว่า “การเป็นผู้ประกอบการไม่ใช่แค่เรื่องของไอเดียที่ดี แต่ยังเกี่ยวข้องกับการบริหารทุกด้านให้ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการจัดการคน เงิน เวลา และทรัพยากรต่าง ๆ หากเราไม่สามารถจัดการทรัพยากรเหล่านี้ได้ดี ก็อาจทำให้ธุรกิจหรือโครงการของเราสะดุด”

คุณจักรินและคุณณฐมน ยังได้แบ่งปันประสบการณ์จริงจากการทำงาน โดยยกตัวอย่างความท้าทายเจอ และวิธีการแก้ไขปัญหาที่ใช้ เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าไปได้อย่างต่อเนื่องว่า “การทำธุรกิจในยุคปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเรามีการวางแผนที่ดีและมีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการ เราจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ได้ และสิ่งสำคัญคือความต่อเนื่อง เพราะสิ่งนี้จะเป็นเส้นทางสู่การประกอบธุรกิจที่ยั่งยืนได้”

ด้านอาจารย์วรพงษ์ ปลอดมูสิก รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ในฐานะอาจารย์ประจำวิชา กล่าวเสริมว่า “การได้เรียนรู้กับผู้ประกอบการ จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักศึกษาได้มองเห็นโลกการทำงานจริง เพื่อเตรียมพร้อมในการรับมือกับการทำงานจริง และที่สำคัญการเชิญ บริษัท มีค่า สตูดิโอ จำกัด มาเป็นกรณีศึกษาของผู้ประกอบการด้าน Start-up ที่ดี เพราะเป็นบริษัทที่มีพัฒนาการด้านการเติบโตเพียงคนไม่กี่คน สู่การเป็นบริษัทขนาดกลางที่มีอนาคต”

ขณะที่นักศึกษา หลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล (DigiC) ชั้นปีที่ 4 ต่างบอกว่า การบรรยายครั้งนี้ไม่เพียงแค่ให้ความรู้เท่านั้น แต่ยังช่วยเติมแรงบันดาลใจและเคล็ดลับที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการพัฒนาตนเอง และการเตรียมพร้อมสู่การเป็นนักสื่อสารการตลาดแบบมืออาชีพในอนาคต

Exit mobile version