Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ อ๊อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง

อ๊อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง ภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดลำพูน เป็นนักแสดงหน้าใหม่จากภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ในบทของลูกสมุน “แก๊งส์ เปา ยิบซี” หัวโจกแก๊งไนท์บาร์ซ่า ที่แสดงโดย แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ โดย อ๊อฟ เป็นนักแสดงที่มีคาแรกเตอร์ร้ายแบบน่ารัก ซื่อ และพูดภาษาเหนือตลอดทั้งเรื่องเพียงคนเดียว

แต่ชะตาชีวิตของ อ๊อฟ ธนกฤต ก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาประสบอุบัติเหตุ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยในวันเกิดเหตุ เป็นวันที่มีการฉายภาพยนตร์ที่เขาเล่นในรอบพิเศษที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เขาอยู่ลำพูน จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปจังหวัดเชียงใหม่เพราะอยากเจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ นักแสดงก่อน แล้วให้ครอบครัวตามไปทีหลัง

แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ไปไม่ถึงโรงภาพยนตร์ เพราะเจออุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างการเดินทางจากลำพูนไปเชียงใหม่ จากผู้หญิงคนหนึ่งที่มีอาการเมา แล้วขับรถยนต์มาชนท้ายรถของ อ๊อฟ ธนกฤต อย่างจัง จนล้มลงบนถนนหัวฟาดพื้นอย่างรุนแรง มีอาการก็สาหัสจนถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง และจนถึงบัดนี้ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้ออยู่ที่บ้านพัก

ซึ่งในทางคดี แม่ของ อ๊อฟ ธนกฤต ได้ยื่นฟ้องคู่กรณี รับสารภาพในคดีอาญาตั้งแต่การสืบพยานก่อนหน้านี้ ส่วนคดีแพ่งผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายประกอบด้วยค่าขาดรายได้ คำนวณคร่าว ๆ จากรายได้การแสดงของอ๊อฟ เฉลี่ยรายวัน ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัว ค่าตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ รวมทั้งหมดกว่า 8 ล้านบาท

ในส่วนของคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 4 หมื่นบาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท จำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทย์บางส่วนและให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี คุมประพฤติะทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี 

ขณะที่คดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทย์รวมเป็นเงิน 4,172,962.62 บาท และให้จำเลยชดให้ค่าธรรมเนียมและค่าทนายความให้กับโจทย์ร่วมด้วย ส่วนการอุทธรณ์คดีต้องปรึกษากับลูกความก่อนหลังจากอ่านผลการพิจารณาคดี ภายใน 30 วันหลังศาลตัดสิน

กระทั่ง เมื่อช่วงเดือน เม.ย. 2565 ระหว่างที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน อ๊อฟ ธนกฤต เป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อถึงรอบที่ต้องเกณฑ์ทหาร แต่แม่ต้องพาร่างที่ป่วยติดเตียงไปเข้ารับการเกณฑ์ทหารจากกฎที่มี กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์เป็นวงกว้าง

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ศาลอุทธรณ์ภาค 5 นัดฟังคำพิพากษา ซึ่งทางทนายความฝ่ายโจทย์ แม่ของ อ๊อฟ ธนกฤต ได้เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 5 มีคำพิพากษาแก้โทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาแก่จำเลย ขอบคุณในความเมตตาจากศาลที่ให้ความยุติธรรม

ล่าสุด แม่ของ อ๊อฟ ธนกฤต ร่ำไห้กลางโชเชียลฯ หลังจำเลยคู่กรณี ไม่มารายงานตัวรับโทษตามคำพิพากษาศาลอุธรณ์ภาค 5 นอกจากนี้ ยังไม่เคยเหลียวแลช่วยเหลือตั้งแต่เกิดเหตุขึ้นนาน 2 ปีครึ่งแล้ว

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก แม่น้องอ๊อฟธนกฤต ลำพูน

ขอบคุณข้อมูล ไทยรัฐออนไลน์

ขอบคุณภาพ แม่น้องอ๊อฟธนกฤต ลำพูน

Exit mobile version