Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ขยายเวลา ขึ้นทะเบียนคนพิการ ถึง 3 ธ.ค. 67 รักษาสิทธิรับเงิน 10,000 บาท  

ภายหลังจากมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 17 ก.ย. 67 อนุมัติ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ (เงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท) โดยจ่ายเงินสด เป็นจำนวน 10,000 บาทต่อคน ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน อ่านเพิ่มเติม >> เปิดไทม์ไลน์ โอนเงินดิจิทัลตามเลขบัตร ประชาชน

ล่าสุด นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้มีการ ขยายเวลาลงทะเบียนให้กับคนพิการทุกคนทั่วประเทศ ไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2567 เพื่อที่จะได้รับสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท ขอฝากไปถึงประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง หรือที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นคนพิการ ให้เร่งมาขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการรักษาสิทธิในการรับเงิน   

ทั้งนี้ กระทรวง พม. ได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการให้มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยโรงพยาบาลศูนย์ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ คนพิการสามารถไปที่โรงพยาบาลศูนย์ เพื่อขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการได้เป็นวันสต็อปเซอร์วิส ส่วนบางจังหวัดที่ยังดำเนินการไม่ได้ ขอให้เร่งไปขึ้นทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จะเร่งประสานงานเพื่อออกบัตรประจำตัวคนพิการให้กับพี่น้องคนพิการทุกคน เพื่อรักษาสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท 

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นสิ่งที่ผิดปกติ หรือสิ่งที่ไม่ควรจะเป็น ขอให้แจ้งมาได้ที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่านฮอตไลน์ พม. 1300 และเราจะเร่งดำเนินการและทำให้มั่นใจว่าโครงการนี้ถึงมือคนพิการทุกคน

ขอบคุณข้อมูล กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

Exit mobile version