Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สรุปดราม่า ครูเบญ

ครูเบญ คือใคร ครูเบญ หรือ น.ส.เบญญาภา เย็นอุดม ครูอัตราจ้าง จ.พระนครศรีอยุธยา สอบติดข้าราชการครู แต่เมื่อประกาศผลออกมาสอบติดเป็นอันดับ 1 กระทั่งผ่านไป 3 วัน กลับพบว่า มีการประกาศรายชื่อผู้สอบติดใหม่ ชื่อนางสาวปิยะโสภิชา ทำให้ชื่อของครูเบญหายไปอย่างมีเงื่อนงำ กลายเป็นประเด็นถกเถียงหาความจริงใน โหนกระแส

หลังเกิดเหตุ ทีมงานทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ และให้ทาง สพม.สระแก้ว ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง แต่สุดท้าย กลับได้รับแค่คำขอโทษ โดยไม่ได้รับคำอธิบายใด ๆ ทั้งสิ้น ต่อมาว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

ขณะที่นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ สพม.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยาแก้ปัญหานี้โดยด่วน กระทั่ง สพฐ.ออกคำสั่งให้ นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว มาปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สพฐ.

ล่าสุด วันที่ 20 ก.ย. 67 ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แถลงผลสืบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ สพฐ. ในเบื้องต้น พบว่า ผลสอบของครูเบญ คะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ คือ ไม่ถึง 60 % ตามที่ระเบียบกำหนดไว้ ทั้งภาค ก. และ ภาค ข.จริง และไม่ติด 1 ใน 10 ซึ่งให้ครูเบญยืนยันแล้ว 

ส่วน นางสาวปิยะโสภิชา คนที่ได้ที่ 1 พบว่าคะแนนสูงสุดจริง ซึ่งบุคคลดังกล่าว มีผลการเรียนที่ได้เกียรตินิยม และสภาพแวดล้อมหลายอย่าง ยืนยันน่าจะสอบได้จริง แต่ต้องรอผลการสอบของผู้เชี่ยวชาญยืนยันอีกครั้ง ขณะที่ผลการตรวจสอบ ผอ.สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ในสังกัด พบว่ามีมูลความผิดจริง เข้าข่ายประมาท และบกพร่องในหน้าที่ ซึ่งจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนที่จะลงโทษตามกฎหมาย

ขอบคุณภาพ โหนกระแส

Exit mobile version