Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์

อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2528 เป็นคนกรุงเทพมหานคร เขาเป็นบุตรคนโตจากพี่น้องจำนวน 2 คน จบารศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดาราคาม ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาโฆษณา

อ๋อม อรรคพันธ์ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา มิวสิกวิดีโอ จากนั้นแสดงละครเรื่องแรกในบทสมทบ ในเรื่อง รักซ่อนแค้น ทางช่อง 3 และรับบทตัวรองและบทร้าย ก่อนจะได้รับบทเด่นเรื่องแรกเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ทางช่อง 7 จนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น

ต่อมา อ๋อม อรรคพันธ์ รับบทพระเอกครั้งแรกในเรื่อง สาวใช้ไฮเทค ของดาราวิดีโอ โดยแสดงคู่กับ จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา กระทั่งเขาเริ่มเป็นที่รู้จักจากบทหลวงอัครเทพวรากร ในละคร ทวิภพ จนในปี 2560 ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ “ภารกิจรัก” เรื่อง ราชนาวีที่รัก รับบทเป็น เรือเอกจิรวัติ สุกปลั่ง

ล่าสุด ในปี 2565 อ๋อม อรรคพันธ์ พบว่าป่วยเป็นมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้เขาต้องหยุดงานในวงการบันเทิงไปชั่วคราว เพื่อเข้ารับการรักษาตามกระบวนการ กระทั่งเขาได้รับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2566 และดูหน้าตาสดชื่นขึ้น แต่สุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 39 ปี ในวันที่ 22 กันยายน 2567

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพ IG omakapan

Exit mobile version