Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นั่งรถไฟจิ๋ว ชมสวน ดื่มกาแฟชิล ๆ @กาแฟนายบ้าน สุราษฏร์ธานี

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พานั่งรถไฟจิ๋ว ชมสวน ดื่มกาแฟชิล ๆ ที่ ร้านกาแฟ นายบ้าน หรือ กาแฟนายบ้าน สุราษฏร์ธานี (นายบ้านคาเฟ่) ตั้งอยู่ ม.4 ต.ลีเล็ต อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ที่นี่เก๋ตรงที่เขาพลิกฟื้นบ่อเลี้ยงกุ้งเก่า ให้กลายเป็นร้านกาแฟสวย ๆ กลางน้ำ พร้อมเพิ่มรางรถไฟจิ๋วระยะทางประมาณ 400 เมตร เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวใหม่สำหรับวันหนุดพักผ่อนของครอบครัว

รถไฟขบวนนี้จะออกจากสถานีบริเวณหน้าร้าน เข้าไปยังพื้นที่บ่อกุ้งที่มองเห็นป่าชายเลน มีต้นมะพร้าวน้ำหอมเป็นร่มเงาไม่ให้ร้อนจนเกินไป ระหว่างทางยังมีสะพานจุลจอมเกล้าจำลอง ซึ่งเป็นสะพานรถไฟเก่าแก่ของจังหวัดสุราษฎร์ฯด้วย

คุณสมชาย รักเดช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เจ้าของร้านกาแฟ เล่าว่า อยากชูอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เป็นเมืองท่ารถไฟขนาดใหญ่ มีสะพานจุลจอมเกล้า ที่ในหลวง ร.9 เคยเสด็จผ่าน ประกอบกับเจอรถไฟจิ๋วที่ใช้พลังงานไฟฟ้าพลังงานสะอาด จึงนำมาให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง บอกว่า เป็นกิจกรรมแปลกใหม่ไม่จำเจ ทำให้ครอบครัวมีกิจกรรมทำร่วมกันหลากหลายขึ้น ในการมาเที่ยวคาเฟ่ในวันหยุด

สำหรับอัตราค่าบริการรถไฟจิ๋วครั้งละ 50 บาท/คน เด็กเล็กไม่เกิน 3 ปี นั่งฟรี (ผู้นั่งน้ำหนักไม่เกิน 80 kg.) โดยหนึ่งครั้งจะวิ่งให้ 2 รอบระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร พร้อมทำจุดเช็คอินสวย ๆ และสะพานข้ามบ่อกุ้งเชื่อมกับแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติป่าชายเลนของชุมชนบ้านห้วยทรัพย์

นอกจากนั้น ยังมีบริการเรือถีบ ให้เด็ก ๆ ได้สนุกสนามในวันหยุดของครอบครัว รวมถึงรีสอร์ทสวยเรียบง่ายริมบ่อกุ้ง ใครที่สนใจอยากชมป่าชายเลน พักผ่อนท่ามกลางความสงบ และจิ๊บกาแฟและถ่ายภาพ เชิญได้ที่ กาแฟนายบ้าน สุราษฎร์ธานี เปิดให้บริการทุกวัน 09.00-17.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ ปิด 18.00 น. สอบถามเส้นได้ที่ เพจ กาแฟนายบ้าน สุราษฎร์ธานี หรือ โทร. 080-533-7291

Exit mobile version