Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ แม่ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร

แม่ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร เป็นคนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เธอโตมากับครอบครัวที่ทำอาชีพรับซื้อของเก่า ซึ่งในขณะนั้นเป็นเจ้าใหญ่เจ้าเดียวในเกาะสมุย ชีวิตวัยเด็กคลุกคลีอยู่กับกองขยะมาโดยตลอด และเมื่อเธออายุได้ 12 ปีพ่อเสียชีวิต ธุรกิจที่บ้านก็เริ่มติดขัด และมีหนีสินเข้ามา พออายุได้ 19 ปีมีโอกาสเข้ามาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ แม่พยายามส่งเรียน แต่สุดท้ายต้องลาออกก่อน เพราะที่บ้านล้มละลาย

แม่ตั๊ก เล่าว่า ตอนนั้นเธอตัดสินใจไม่ขอเรียนที่มหาวิทยาลัยแพง ๆ ไฮโซ ๆ อีกแล้ว และย้ายมาเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงแทน ในคณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน ใช้เวลาเพียง 2 ปีครึ่งก็จบการศึกษา จากนั้นก็ทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนจนจบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ เอกกฎหมายการเมือง

สำหรับนิสัยส่วนตัว เธอบอกว่า ตัวเองเป็นคนที่ตั้งเป้าหมายอะไรไว้ก็จะต้องทำให้ได้ จากเด็กกองขยะในร้านรับซื้อของเก่า เอาชีวิตติดลบ-ครอบครัวล้มลายมาเป็นแรงผลักดันตัวเอง สู้ไม่ถอย จนประสบความสำเร็จแม้จะใช้เวลานานเป็นสิบปีในเมืองหลวง กลายมาเป็น แม่ตั๊ก กรกนก เศรษฐีนีจับเงินเป็นพันล้าน เจ้าของธุรกิจขายของออนไลน์ แม่ค้าขายทองใน TikTok และร้านเพชรทองอีกหลายสาขา แถมยังเป็นคนดังที่ชอบชวนเหลือคนตามที่เราได้เห็นในโซเชียล

ล่าสุด กับประเด็นดราม่า จากกรณีมีสาวรายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์ซื้อจี้ทองไอ้ไข่ และดอกไม้ทองคำจากร้านออนไลน์มีใบเซอร์ทิฟิเคต และนำไปขายที่ร้านทอง สุดท้ายกลับขายไม่ได้ ซึ่งทางร้านทองจึงฝากเตือนประชาชนไม่ควรซื้อทองออนไลน์ แนะถ้าจะซื้อทองมาซื้อที่ร้านทองดีกว่า จะได้เห็นสินค้า ที่สามารถจับต้องและมีใบรับประกันจากทางร้าน

ทาง แม่ตั๊ก ได้ออกมาไลฟ์สด เพื่อชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว หลังเธอยืนยันว่าทองที่ซื้อจากร้านของเธอนั้น ขายได้และมีใบเซอร์ทิฟิเคต โดยระบุว่า “ซื้อรถยังขายขาดทุน ซื้อทองเวลานำกลับมาขายที่ร้านก็ขาดทุนเหมือนกัน สิ่งเดียวที่จะไม่ขาดทุน คือ น่าจะเป็นทองกิโล ขนาดทองแท่งยังต้องเสียค่าบล็อก ก็คือเปิดให้ราคางบน้อย เพื่อเอาไปใส่ แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่คุ้ม หรือรู้สึกว่าไม่สมราคา คุณก็ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องมาปั่น เอาเวลาไปทำชีวิตตัวเองให้ดีนะ ใครบอกว่าร้านทองของตนขายกลับไม่ได้ ส่งคืนมาค่ะ ขายคืนได้ ไม่ต้องไปปั่น หรือเอามาเป็นดราม่า พูดชื่อร้านมาเลยค่ะให้ชัด เอาหลักฐานการซื้อมา ถ้าขายคืนร้านทองไม่ได้ เราจะไม่พูดออกหน้าไลฟ์แบบนี้หรอก ว่ามันขายคืนได้ อีกทั้งซื้อขายแลกเปลี่ยน ขายคืนได้ มีใบรับประกัน”

ขอบคุณข้อมูล thethaiger, เดลินิวส์

ขอบคุณภาพ กรกนก สุวรรณบุตร

Exit mobile version