Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์

แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ เกิดวันที่ 23 กันยายน 2533 ปัจจุบันอายุ 34 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นบุตรคนที่สามของครอบครัว บิดาชื่อ นายสถาพร ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ มารดาชื่อ นางสายสุณีย์ โคว์อารีย์ บิดาและมารดาเป็นคนเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย นับถือศาสนาพุทธ มีพี่สาวสองคนและน้องสาวหนึ่งคน

แบงค์ อาทิตย์ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนธีรศาสตร์ และมัธยมศึกษาที่โรงเรียนทิวไผ่งาม ระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากเวทีการประกวด The i dol project 1 ผ่านเข้ารอบคัดเลือก 10 คนสุดท้าย มีชื่อเสียงจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง วงจรปิด และ คน-โลก-จิต เมื่อในปี 2555

กระทั่ง แบงค์ อาทิตย์ ได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ร่วมกับบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น โดยผู้ผลิต หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ ต่อมาอาทิตย์มีชื่อเสียงจากแสดงละครเรื่องแรกในละครรีเมคยอดนิยมเรื่อง แรงเงา ในบทบาท “หมอบี” และมีผลงานตามมาอีกหลายเรื่อง

ต่อมา แบงค์ อาทิตย์ เซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เอชดี มีชื่อเสียงจากละครรีเมคยอดนิยมเรื่อง เลื่อมสลับลาย ในบทบาท “เพรียว” ในสาขาดาราสีสันที่สุดแห่งปี 2015 ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงในรางวัลดาราเดลี่ เดอะ เกรท อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 และมีผลงานตามมาอีกหลายเรื่อง

ในปี 2565 แบงค์ อาทิตย์ ออกจากการเป็นนักแสดงช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ มีผลงานการแสดงกับช่องอื่น ๆ เช่น One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ที่ออนแอร์ทางช่องวัน 31

สำหรับเรื่องราวของหัวใจ แบงค์ อาทิตย์ เคยคบหาดูใจกับ สกุล กัญญาภัค พงษ์ศักดิ์ ดาราสาวสวย หน้าหมวย หุ่นดี แต่ล่าสุด ทั้งคู่ก็เลิกรากัน ซึ่งสกุลเอง ก็เปิดตัวคบหากับชายหนุ่มคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพ IG bankartit

Exit mobile version