Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

งดเดินรถไฟสายเหนือ 12 ขบวน เหตุ ดินสไลด์ปิดทางเข้า “อุโมงค์รถไฟขุนตาล”

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ออกประกาศ วันที่ 22-23 ก.ย. 67 นายสถานีรถไฟ​ขุนตาน แจ้งพบดินสไลด์หน้าปากทางเข้า อุโมงค์รถไฟขุนตาน ฝั่งแม่ตานน้อย-ขุนตาน ทำให้ขบวนรถไฟสายเหนือทุกขบวนไม่สามารถผ่านได้ และยังพบดินสไลด์เพิ่มอีกจุดระหว่างสถานีขุนตาน-ทาชมภู สภาพทางไม่สามารถเดินรถได้ เนื่องจากดินได้เซาะพื้นทางรถไฟ ทำให้รางทรุดตัว 6 เมตร ทั้งนี้ มีรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวติดค้างในอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล เจ้าหนาที่ได้ช่วยเหลือออกมาได้แล้ว มีจำนวน 50 คน

งดเดินรถไฟจำนวน 12 ขบวน ดังนี้

1. รถเร็วขบวนที่ 109/102 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

2. รถด่วนขบวนที่ 51/52 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

3. รถด่วนพิเศษขบวนที่ 7/8 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

4. รถด่วนพิเศษขบวนที่ 9/10 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

5. รถด่วนพิเศษขบวนที่ 13/14 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

6. รถท้องถิ่นขบวนที่ 407/408 นครสวรรค์ – เชียงใหม่ – นครสวรรค์ ปรับเปลี่ยนเป็น นครสวรรค์ – ลำปาง – นครสวรรค์

การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หากไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคาที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับ อุโมงค์ขุนตาน (อุโมงค์รถไฟขุนตาล) คือ อุโมงค์ ที่อดีต ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 1.3 กิโลเมตร เป็นอุโมงค์ทางรถไฟที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงพื้นที่ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล บนเส้นทางรถไฟสายเหนือ ระหว่างอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง กับอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

Exit mobile version