Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เงิน 10000 ไม่เข้าบัญชี ทํายังไง ?

ถาม : เงิน 10000 ไม่เข้าบัญชี ทํายังไง ?

ตอบ : นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลเริ่มโอนเงินตาม โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) ให้กลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นมา โดยพบโอนเงินไม่สำเร็จ จำนวน 190,445 ราย ส่วนใหญ่ มีสาเหตุ ดังนี้

1.คนพิการ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น

2.ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น

ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น ภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำได้ทันภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567

นอกจากนี้ สำหรับคนพิการที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุหรือข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ แนะนำให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการ ที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำทัน วันที่ 22 ตุลาคม 2567 อ่านเพิ่มเติม >> รวม 5 ช่องทางตรวจสอบสิทธิเงินดิจิทัล โอนเงินดิจิทัล

Exit mobile version