Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน คุณสมบัติ เงื่อนไข ผู้เข้าร่วม มีอะไรบ้าง

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมกับ สำนักงานประกันสังคม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) จัดทำโครงการ สินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน พ.ศ. 2567 กรอบวงเงิน 10,000 ล้านบาท ปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ 5 ปีแรก เพียง 1.59% ต่อปี ให้กับผู้ประกันตนตามมาตรา 33, 39 หรือ 40 ที่ต้องการซื้อ หรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัย ผ่อนคงที่นาน 5 ปี กรณีกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระเงินงวดเพียง 3,400 บาท เท่านั้น! อ่านเพิ่มเติม >> ประกันสังคม ลงนาม MOU ธอส.ปล่อยสินเชื่อซื้อบ้าน ดอกเบี้ยต่ำ 1.59% ต่อปี เพิ่มสิทธิให้ผู้ประกันตนทุกมาตรา มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

คุณสมบัติ ผู้เข้าร่วม โครงการ

1.มีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 หรือมาตรา 39 หรือมาตรา 40 โดยผู้ประกันตนมาตรา 40 จะต้องส่งเงินสมทบต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 1 ปื ก่อนเดือนที่ขอใช้สิทธิ์

2.ผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการ / ผู้ขอกู้ร่วมทุกคน ต้องไม่อยู่ระหว่างผ่อนชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน

3.ผู้ประกันตนต้องลงทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคมผ่านทาง Application SSO Plus เพื่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ และรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ

4.ผู้ประกันตนที่สามารถใช้สิทธิ์ตามโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน พ.ศ. 2567 ได้ ต้องเป็นผู้ประกันตนที่มีรายชื่อตามที่สำนักงานประกันสังคมจัดส่งให้แก่ธนาคารเท่านั้น

5.ผู้ประกันตนต้องนำหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนมาประกอบการยื่นกู้กับธนาคาร

6.ผู้ประกันตนต้องติดต่อยื่นคำขอกู้กับธนาคาร ภายในระยะเวลาที่ระบุในหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน

ผู้ที่สนใจนำหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนจากสำนักงานประกันสังคม มาประกอบการยื่นขอสินเชื่อที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2567 ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2568 อ่านเพิ่มเติม >> How To ยื่นขอ สินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน

Exit mobile version