Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แม่หยัว เรื่องย่อ รายชื่อนักแสดง ส่องที่นี่!

แม่หยัว (The Empress of Ayodhaya) เป็นละครโทรทัศน์ไทย เขียนบท โดยศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์ กำกับโดยสันต์ ศรีแก้วหล่อ เนื้อเรื่องมีการตีความเนื้อหาใหม่ ในมุมมองของนางพระยาแม่อยู่หัวศรีสุดาจันทร์ พระสนมเอกในสมเด็จพระไชยราชาธิราชว่าก็มีอีกมุมที่คนอื่นไม่เคยรู้ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เพียง 10 ตอนเท่านั้น เริ่ม 24 ต.ค. 67 ทางช่องวัน 31 และแอป oneD

รายชื่อนักแสดง

1.นางพระยาแม่อยู่หัวศรีสุดาจันทร์ แสดงโดย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

2.ขุนวรวงศาธิราช แสดงโดย ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ

3.สมเด็จพระไชยราชาธิราช แสดงโดย ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล

4.ตันหยง/ท้าวอินทรเทวี (พระสนมเอกทิศใต้) แสดงโดย เฟิร์น นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล

5.ละอองคำ/ท้าวศรีจุฬาลักษณ์ (พระสนมเอกทิศเหนือ) แสดงโดย บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์

6.ขุนพิเรนทรเทพ (สมเด็จพระมหาธรรมราชาธิราช) แสดงโดย พ้อยท์ ชลวิทย์ มีทองคำ

7.ท้าวอินทรสุเรนทร์ (พระสนมเอกทิศตะวันตก) แสดงโดย แป้ง อรจิรา

เรื่องย่อ

แรงบันดาลใจจาก แม่หยัว หรือ แม่อยู่หัว “ท้าวศรีสุดาจันทร์” องค์เดียวแห่งอโยธยา สู่หน้าที่อันยิ่งใหญ่ ที่เดิมพันด้วย “อำนาจ” และ “หัวใจ” มีหลายเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผย อย่าง “การถวายตัว” ธรรมเนียมโบราณมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งจะขึ้นไปนอนบนพระแท่นบรรทมไม่ได้ จะมีพระแท่นรองเวลาถวายงาน เท้าเจ้าจอมจะชี้ไปที่พระแท่นก็ไม่ได้ จึงมีท่ากามสูตรที่จะเก็บเท้าไม่ให้ชี้ ผู้หญิงมีตระกูลที่จะถวายตัว ต้องฝึกท่าที่คล้ายคลึงกับท่าโยคะบางท่าตั้งแต่เล็ก

นอกจากนี้ บรรดาหญิงสาวต้องผ่านการล้างและอบร่ำอวัยวะเพศอย่างพิถีพิถัน โดยต้องอาบน้ำ ทาขมิ้น พรมน้ำอบแต่งตัวสวยงาม หลังจากนั้นต้องนั่งบนกระโถนสักพักใหญ่ ซึ่งในกระโถนนั้นจะมีของหอมกลิ่นแรงใส่ไว้ เพื่อรมให้อวัยวะสืบพันธุ์และช่องคลอดนั้นหอม โบราณเรียกการเตรียมตัวนี้ว่า “อบเต่า” จากนั้นจึงถือว่าพร้อม ติดตามหน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้ไปพร้อมกัน

Exit mobile version