Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

น้ำท่วมเชียงใหม่ รถไฟ 12 ขบวน ปรับเปลี่ยนเส้นทาง เริ่ม 5 ต.ค. จนกว่าจะคลี่คลาย

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งปรับเปลี่ยนการให้บริการสถานีต้นทาง-ปลายทาง จากสถานีเชียงใหม่เป็นสถานีนครลำปางเป็นการชั่วคราว หลังน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร จำนวน 12 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ดังนี้

1.รถด่วนพิเศษขบวนที่ 7/8 กรุงเทพอภิวัฒน์- เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

2.รถด่วนพิเศษขบวนที่ 9/10 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

3.รถด่วนพิเศษขบวนที่ 13/14 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

4.รถด่วนขบวนที่ 51/52 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ –ลำปาง– กรุงเทพอภิวัฒน์

5.รถเร็วขบวนที่ 109/102 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพอภิวัฒน์ – ลำปาง – กรุงเทพอภิวัฒน์

6.รถท้องถิ่นขบวนที่ 407/408 นครสวรรค์ – เชียงใหม่ – นครสวรรค์ ปรับเปลี่ยนเป็น นครสวรรค์ – ลำปาง – นครสวรรค์

ทั้งนี้ ระหว่างที่ปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทางขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวน การรถไฟฯ ได้จัดรถยนต์โดยสารระหว่างสถานีนครลำปาง ไปยังสถานีลำพูน และสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกรับส่งผู้โดยสารให้ถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

Exit mobile version