Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ เชฟอ้อย ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์

เชฟอ้อย ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ ปัจจุบันอายุ 54 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดพิษณุโลก เกิดในครอบครัวคนจีน สนใจเรื่องการทำอาหารตั้งแต่วัยเด็ก หลังจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เชฟอ้อยก็ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ อาศัยนอนตามป้ายรถเมล์ รับจ้างสารพัด เพื่อทำงางานหาเงินส่งตัวเองเรียน เนื่องจากที่บ้านไม่สนับสนุน

กระทั่ง เชฟอ้อยเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา ก็ได้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ก่อนจะเรียนจบปริญญาโทด้านโภชนาการ ทำให้เชฟอ้อยเป็นแม่ครัวที่มีความรู้ในเรื่องของวัตถุดิบการทำอาหารอย่างลึกซึ้ง นอกจากนี้ ก็ยังสามารถทำอาหารได้หลากหลาย แต่สนใจอาหารไทยเป็นพิเศษ

เชฟอ้อย เริ่มต้นเส้นทางอาชีฟเชฟจากการทำงานในโรงแรมห้าดาวหลายแห่ง ก่อนจะย้ายไปประจำอยู่ที่สถานทูตไทยในอเมริกาอยู่ 2 ปี จึงทำให้ เชฟอ้อย มีความรู้เรื่องอาหารที่หลากหลายมาก อีกทั้งยังเคยนำเมนูขนมครกเข้าประกวดการทำขนมนานาชาติที่อเมริกาจนได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้ว

เชฟอ้อย เป็นที่รู้จักในวงกว้าง หลังเข้าร่วมรายการ เชฟกระทะเหล็ก ทำอาหารสไตล์ Asian Modern Cuisine ที่เน้นการนำเสนออาหารเอเชียนในรูปแบบใหม่ ที่โดดเด่นทั้งฝีมือในการทำอาหารและฝีปากที่จัดจ้านไม่แพ้ใคร ทำให้ชื่อเสียงของ เชฟอ้อย ยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ปัจจุบัน เชฟอ้อย เป็นเจ้าของร้านอาหาร CHARM GARDEN และมีธุรกิจลูกชิ้นทำเองขายออกงานตามบูธต่าง ๆ รวมไปถึงโปรเจ็กต์ใหม่อย่างก๋วยเตี๋ยวแซ่บแห้งจงอางหวงไข่ ที่ทำคนต่อคิวยาวเหยียดทุกวัน จากนั้นได้เริ่มขยายธุรกิจไปสู่แฟรนไชส์

ล่าสุดเกิดเป็นดราม่า เมื่อมีผู้เสียหายรายหนึ่ง ติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหารจาก เชฟอ้อย จึงได้พูดคุยจนเกิดความสนิทสนม ก่อนที่ เชฟอ้อย เสนอตัวเป็นนายหน้าขายทองคำ เพชร และพระเครื่องมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทให้ผู้เสียหายเพื่อมาซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหาร แต่สุดท้ายไม่ได้แฟรนไชส์ จึงแจ้งความจับ จนกระทั่งตำรวจบุกจับกุม เชฟอ้อย คาห้างดัง เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67

Exit mobile version