Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ส่อง 6 นิทรรศการ งานอีเว้นท์ กรุงเทพ น่าไป เดือนตุลาคม 2567

กรุงเทพมหานคร ชวนทุกคนออกมาใช้ชีวิตและสังสรรค์ร่วมกันในพื้นที่สาธารณะ 6 นิทรรศการ งานอีเว้นท์ กรุงเทพ น่าไป เดือนตุลาคม 2567 กิจกรรมสุดคึกคักที่กระจายตัวอยู่ทั่วเมือง มีค่า นิวส์ สรุปมาให้ค่ะ มีที่ไหนบ้าง

1.งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 29

งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 (BOOK EXPO THAILAND 2024) ทุกปีงานใหญ่ของแวดวงหนังสือ สำนักพิมพ์คือ การจัดงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ” จัดต้นปี และ “งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ” จัดทิ้งท้ายปี และตุลาคม นี้ ถือเป็นครั้งที่ 29 ของงานมหกรรมหนังสือระดับชาติที่มาพร้อมกับธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” วันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-21.00 น. ที่ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

2.The Making of the Otherlandฯ (October Fest)

พบกับกองถ่ายภาพยนตร์หนึ่งที่พยายามผลิตผลงานในยุคที่ Propaganda ครองเมือง ท่ามกลางโลกแห่งวงการบันเทิงอันแสนดุเดือด ศิลปินตัวเล็กตัวน้อยจะเอาตัวรอดกันอย่างไร ในยุคสงครามเย็น 12-13 ต.ค. 67 ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ห้อง Studio ชั้น 4 ซื้อบัตรได้ที่ >> https://forms.gle/gGVpTSy3zWTNQ9Yz6

3.นิทรรศการ SEASON CHANGE


นิทรรศการที่นำเสนอฤดูกาลที่ผันเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็น ฤดูฝน ฤดูหนาว และฤดูร้อน ผ่านการตีความและการตกผลึกทางความรู้สึกและความคิดของ 3 ศิลปินชาวอีสาน สาคร วงษ์ราชสีห์, ณรงชัย ประทุมมาตย์, สิริรัตน์ฎา น้อยวิชัย เข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ GalileOasis Gallery

4.ADAPTATION ทั้งจำ…ทั้งปรับ

นิทรรศการใหม่ “ADAPTATION” ทั้งจำ…ทั้งปรับ โดย วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ หนึ่งในศิลปินไทยผู้ร่วมแสดงงานในเทศกาล Bangkok Art Biennale 2024 ศิลปินผู้แปรเปลี่ยนวัสดุเหลือใช้ เป็นงานศิลปะ ร่วมกับ noble PLAY สร้างสรรค์ผลงานให้เกิดคุณค่า โดยใช้วัสดุก่อสร้างเหลือใช้ (Construction Waste) จากโครงการต่างๆ ของโนเบิล นำเสนอมุมมองเกี่ยวกับการค้นหาความสุขจากการปรับตัวอยู่ร่วมกันของคน สิ่งแวดล้อม และเมือง อยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ชมฟรีทุกวัน จนถึง 26 มกราคม 2568 เวลา 08.00-17.00 น. ที่ noble PLAY ชั้น G (ติด BTS เพลินจิต)

5.Sight into Insight

พบกับนิทรรศการ Sight into Insight หมายความถึงการเปลี่ยนการมองเห็นทางกายภาพให้กลายเป็นการเข้าใจอย่างลึกซึ้ง พัฒนาการรับรู้ทางการมองเหล่านั้นให้เป็นความรู้สึกในเชิงความหมาย ประสบการณ์ หรือแนวคิด การค้นพบตัวตน หรือการเรียนรู้สิ่งใหม่จากสิ่งที่เห็น ตั้งแต่วันที่ 10-23 ตุลาคม 2567 ที่ RCB Galleria 4 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

6.IN THE GARDEN, Things We Found

นิทรรศการของวิภู ศรีวิลาศ ศิลปินผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ชาวออสเตรเลีย กำเนิดในไทย ทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จัดนิทรรศการ IN THE GARDEN, Things We Found บอกเล่าถึงการเดินทางของความสัมพันธ์ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมาตลอดเส้นทาง ประทุไปด้วยหัวข้อโต้แย้งระดับเวทีโลกอันว่าด้วยการแต่งงานของเพศเดียวกัน และในที่สุด ความรักก็ชนะทุกสิ่ง งานประติมากรรมเซรามิกของวิภูสร้างขึ้นเพื่อสื่อถึงความอบอุ่น ความกระตือรือร้น และความอ่อนโยน เปิดชมฟรี ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2567 ที่ RCB Photographers’ Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ขอบคุณรูปภาพ ข้อมูล กรุงเทพมหานคร

Exit mobile version