Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ กันต์ กันตถาวร

กันต์ กันตถาวร ชื่อเล่น ฟลุ๊ค เกิดวันที่ 6 ธันวาคม 2528 ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นนักแสดง นายแบบ ดีเจ พิธีกรชาวไทยเชื้อสายจีน กันต์ เป็นบุตรของมงคล กับวันเพ็ญ กันตถาวร จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๒ สายศิลป์-คำนวณ และระดับปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาการบัญชี ชีวิตส่วนตัว กันต์ สมรสกับ พลอย อัยดา กันต​ถาวร​ (สกุลเดิม ศรีมูลตรี)​ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 มีบุตร-ธิดาด้วยกัน 2 คน คือ

กันต์ เคยเป็นหนุ่มป๊อปดาว้องก์ (สถาบันกวดวิชาชื่อดังแห่งหนึ่ง) ประจำปี 2003 คู่กับรถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ โดยเขาเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบ เดินแบบ ถ่ายภาพนิ่ง และยังมีผลงานโฆษณาและแสดงในมิวสิกวิดีโอ รวมทั้งยังเป็นดีเจของคลื่นอีเอฟเอ็ม จากนั้นทำสัญญากับสังกัดโพลีพลัส แสดงละครเรื่องแรกของค่าย คือ บ่วงร้ายพ่ายรัก ทำให้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลท็อปอวอร์ด 2009 สาขาดาวรุ่งชายยอดเยี่ยมประเภทละครโทรทัศน์

ต่อมา กันต์ เป็นที่รู้จักจากการเป็นพิธีกรหลายรายการในช่องเวิร์คพอยท์ ภายใต้สังกัดเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ โดยเฉพาะรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง 

นอกจากนี้ กันต์ ยังเป็นประธานเจ้าหน้าที่การตลาด (CMO) ของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด โดยเป็น 1 ใน 3 นักแสดงที่ดำรงตำแหน่งในบริษัทนี้ ร่วมกับ มีน  พีชญา วัฒนามนตรี และ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี

อย่างไรก็ตาม จากคดีความที่เกิดขึ้นของดิไอคอนกรุ๊ป ทำให้ กันต์ ประกาศยุติบทบาทพิธีกรในรายการของเวิร์คพอยท์ทั้งหมดเป็นการชั่วคราวเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 และ แถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 67 เปิดใจว่าทำงานเป็นเพียงผู้รับจ้างให้กับ ดิไอคอนกรุ๊ป อาทิ ทำหน้าที่พิธีกร โปรโมต สินค้า รวมไปเป็นผู้บริโภคเอง แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของ การลงทุน การออกนโยบายใด ๆ ปัจจุบัน มีการยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณภาพ ข้อมูล วิกิพิเดีย, kankantathavorn

Exit mobile version