Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

หุ้น MEDEZE คือ

หุ้น MEDEZE คือ หุ้น บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่จดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจการแพทย์ โดยเริ่มเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนครั้งแรก วันที่ 15 ตุลาคม 2567 จำนวนไม่เกิน 268 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละไม่เกิน 25.09% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขาย

MEDEZE มีผู้ถือหุ้น 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่

1.กลุ่มครอบครัวเขมะรังสรรค์ 58.29%

2.นพ. จำรัส สกุลไพศาล 13.84%

3.รศ.ดร.รังสรรค์ พาลพ่าย 2.77%

สำหรับ MEDEZE ประกอบธุรกิจให้บริการตรวจวิเคราะห์ คัดแยก เพาะเลี้ยง และรับฝากเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cells) สำหรับทารกแรกเกิด (สกัดจากเลือดและเนื้อเยื่อสายสะดือ) และบุคคลทั่วไป (สกัดจากเนื้อเยื่อไขมัน) มากว่า 14 ปี การให้บริการครอบคลุมการจัดเก็บด้วยการแช่แข็งเซลล์ต้นกำเนิดในระยะยาวมาตรฐานระดับสากลจากสหรัฐอเมริกา และต่อยอดการให้บริการครอบคลุมถึง การตรวจศักยภาพเซลล์คุ้มกันด้วยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น

ปัจจุบัน MEDEZE มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 534 ล้านบาท 1,068 ล้านหุ้น ซึ่ง MEDEZE มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายธุรกิจด้านเซลล์รากผม หรือ Hair Follicle Cell Bank รวมถึงลงทุนติดตั้งระบบการจัดเก็บเซลล์ด้วยหุ่นยนต์ หรือ Robotic Cell Culture System ซึ่งเป็นนวัตกรรมขั้นสูงและล้ำสมัยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล 

ขอบคุณข้อมูล https://investor.medezegroup.com/th/about-medeze/general-info

Exit mobile version