Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รู้จัก BKK Food Bank คืออะไร มีที่ไหนบ้าง

BKK Food Bank คือ โครงการของกรุงเทพมหานคร เปรียบเสมือนมินิมาร์ทที่แจกจ่ายอาหารและของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันฟรีให้กับกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ฯลฯ โดยที่บุคคลเหล่านี้ สามารถเข้ามาเลือกสิ่งของได้เอง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน วัตถุดิบประกอบอาหาร อาหารส่วนเกิน (Food Surplus) ฯลฯ จากประชาชนหรือผู้ประกอบการที่อยากส่งต่อความช่วยเหลือ อ่านเพิ่มเติม >> How To รับของที่ BKK Food Bank

ผู้มีสิทธิไปรับของจาก BKK Food Bank ประกอบด้วย

1.กลุ่มเปราะบางจากการสำรวจ (เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง คนไร้บ้าน)

2.กลุ่มเปราะบางที่ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือในระบบ e-case

3.กลุ่มผู้รับบัตรสวัสดิการของรัฐ

4.ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัยต่าง ๆ

5.ผู้ที่ว่างงาน

6.เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน

7.ผู้ดูแลผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง

8.อื่น ๆ ตามดุลพินิจของผู้อำนวยการเขต

ของที่ Food Bank รับบริจาคแบ่งเป็น 2 หมวด

1.ของกิน (บริโภค) ได้แก่ ข้าวสาร/ข้าวเหนียว ปลากระป๋อง นม น้ำดื่ม น้ำมัน อาหารกึ่งสำเร็จรูป ขนม เครื่องปรุงรส ไข่สด/ไข่ต้ม ผัก/ผลไม้ นมผงเด็ก ยารักษาโรค

2.ของใช้ (อุปโภค) ได้แก่ เวชภัณฑ์ (สำลี ผ้าก๊อซ ผ้าปิดแผล) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไป (น้ำยาล้างจาน ล้างห้องน้ำ ปรับผ้านุ่ม) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย (แปรงสีฟัน สบู่ ยาสระผม) ทิชชู่ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป (เด็ก ผู้ใหญ่) ผ้าอนามัย เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย กระเป๋าผ้า ถุงผ้า กระติกน้ำ กระบอกน้ำ จาน ชาม ถ้วย เครื่องครัว (หม้อ ตะหลิว ทัพพี กะละมัง) เครื่องใช้ไฟฟ้า (หม้อหุงข้าว พัดลม) อื่น ๆ เช่น ของเล่นเด็ก ของที่ต้องการแบ่งปัน (ไม่รับของมือสองหรือของที่ใช้แล้ว) ฯลฯ

BKK Food Bank มีที่ไหนบ้าง

ที่มา : กรุงเทพมหานคร

Exit mobile version