Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ เก่ง เมธี อมรวุฒิกุล 

เก่ง เมธี อมรวุฒิกุล หรือ ชื่อจริง ณชิต อำนาจเดชานนท์ เปลี่ยนชื่อจริงและนามสกุลจริงเป็น ทัฬห์ อมรบุณยกร ในปี 2550 โดยชื่อมีความหมายว่า ผู้มีความมั่นคง เกิดวันที่ 19 พฤษภาคม 2514 ปัจจุบันอายุ 53 ปี เป็นคนไทยเชื้อสายจีน บิดาชื่อ พิชัย และมารดาชื่อ นิรมล มีพี่ชายและน้องสาวอย่างละหนึ่งคน

เมธี จบการศึกษาระดับมัธยมตอนปลายที่โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การเมืองระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จากนั้นได้ศึกษาต่อคอร์สบริหารธุรกิจ หลักสูตรอนุปริญญาโท ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย หลังจากจบการศึกษา เมธี เริ่มทำงานเป็นนายแบบ โฆษณาทางโทรทัศน์ งานแสดง

ในช่วงหลัง เมธี ได้หันมาเอาดีบนเส้นทางนักการเมืองในการเข้าร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง และมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การถ่ายแบบในแนวนู้ด รวมทั้งเรื่องที่เจ้าตัวออกมาแฉอดีตแฟนนักแสดงหญิง โดยระบุว่า อีกฝ่ายได้โกหกว่าตั้งท้องกับตนเอง และตนจับได้ว่าฝ่ายหญิงคบผู้ชายคนอื่นถึง 2 คนในเวลาเดียวกัน

ใน ปี 2552 เมธี ก่อเหตุไล่ชกนายอดิศราช ธรรมพิทักษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นคนสูงอายุ เพราะเข้าใจว่าผิดคิดว่าอีกฝ่ายเป็นไม่ใช่พวกตัวเอง ก่อนทื่ในปี 2553 เขาถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ควบคุมตัวระหว่างการชุมนุมในฐานะหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ชิงอาวุธปืนมาจากทหาร ศาลให้ประกันตัว

เมธี เคยให้สัมภาษณ์ว่า คงกลับเข้าวงการบันเทิงไม่ได้ เพราะไม่ได้รับการต้อนรับแล้ว โดยจะเดินหน้าเล่นการเมืองต่อไป จึงทำให้ในปี 2564 เมธี ปรากฏตัวอีกครั้งในที่ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร ก่อนจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย แต่ต่อมาก็ได้ลาออก มีคดีความ ได้รับโทษจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ในปี 2565

ล่าสุด เพจ คุยกับณชิตเมธี ซึ่งมีทีมแอดมินเพจดูแลอยู่ ได้โพสต์เปิดเผยชีวิตความเป็นอยู่ของ บอสแซม และ บอสกันต์ ในเรือนจำ ฐานะผู้ต้องหาคดี ดิไอคอนกรุ๊ป โดยระบุว่า “กันต์และพี่แชม กอดคุณเมธีใหญ่เลย กันต์ยังมึนๆๆ งงๆ กับชีวิต พี่ช่วยดูผมด้วยนะ กันต์คัดฉาก 5 รอบทำไม่ได้ คงมึนจริง พี่แชม นิ่ง ใจแข็งแรงมาก ปลง กินข้าวได้ บอสพอลนั่งกินข้าวกับคุณเมธี เฮียกำลังดูท่าทีว่าจะเหลี่ยมใส่ไหม55″

ทั้งนี้ เพจ นายเมธี ยังได้โพสต์อีกว่า “บอสทั้งหลายกักโรค ห้อง 15 แดนกักโรค (แดน 2) ตอนนี้คุมเข้มมาก มีคุณเมธีและผู้ช่วย 2 คนคอยดู น้องกันต์บอกว่าหิวข้าว ผมไม่ได้กินข้าวเลยพี่ กินไข่พะโล้ไปคำหนึ่ง ต้องคายออกมา พี่มีอย่างอื่นไหมคับ เลยได้มาม่า ขนมและโค๊ก ให้ทานรองท้องไปก่อน น้องหน้าทรงญี่ปุ่น นั่งมุมห้อง เครียดมาก คุณเมธีนั่งคุยเป็นเพื่อนหลายชั่วโมง เพื่อลดความเครียดของนักโทษใหม่”

ขอบคุณภาพ ข้อมูล วิกิพิเดีย, คุยกับณชิตเมธี

Exit mobile version