Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ลดค่าไฟเดือน ก.ย. อีก 1 เดือนหรือไม่ รอลุ้นมติ ครม.พรุ่งนี้!

ลดค่าไฟเดือน ก.ย. อีก 1 เดือนหรือไม่ รอลุ้นมติ ครม.พรุ่งนี้!

ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ลดค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วประเทศ รวม 2 เดือน คือ ก.ค. และ ส.ค. 2564 รวมวงเงิน 12,000 ล้านบาท โดยยึดฐานบิลเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เป็นตัวตั้ง เพราะเป็นช่วงที่คนไทยใช้ไฟฟ้าต่ำสุดของปีนี้ได้สิ้นสุดลงแล้วนั้น อ่านข่าวย้อนหลังที่นี่ https://mekhanews.com/2021/07/13/approved-reduce-water-bill-electricity-bill-for-2-months-lockdown-area-in-10-provinces/

ล่าสุด นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้สั่งการให้กระทรวงพลังงานเตรียมข้อมูลการต่ออายุลดค่าไฟเดือนกันยายนให้อีก 1 เดือน รวมการช่วยเหลือเป็น 3 เดือน เพราะเห็นว่าประชาชนยังเวิร์กฟรอมโฮมอยู่ จึงอยากแบ่งเบาช่วยเหลือประชาชน ตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เบื้องต้น คาดว่าจะใช้วงเงินช่วยเหลืออยู่ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ ต้องรอให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เห็นชอบมาตรการอนุมัติวงเงินช่วยเหลือดังกล่าวก่อน หากพิจารณาทัน สศช. อาจนำเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติวันที่ 7 กันยายนนี้

Exit mobile version