Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ร้าน the chef beach cafe จ.สุราษฎร์ฯ นำ “อ้อดิบ” พืชพื้นบ้าน ปรุงเป็นเมนู “ยำอ้อร้อ” เสิร์ฟลูกค้าจานต่อจาน รสจัดจ้าน โดนใจ

กุ้งทะเล เครื่องยำและน้ำยำ  ถูกคลุกเคล้ากับคูน หรือ อ้อดิบตามภาษาถิ่น พร้อมจัดใส่จานดูสีสันสวยงามน่ารับประทาน เป็นอีกหนึ่งเมนูใหม่! ของร้าน the chef beach cafe  ที่นำพืชพื้นบ้านเหมือนต้นบอน ที่เป็นทั้งอาหารและยา ซึ่งหาง่ายในชุมชน นำมาประยุกต์จนกลายเป็นเมนูสุขภาพ ที่ได้รสชาติหวานเปรี้ยวกลมกล่อมและความกรุบกรอบ ตามที่เชฟอาหารยุโรปของที่ร้านได้รังสรรค์ขึ้น ถูกใจมีค่า นิวส์ มาก ๆ เลยล่ะค่ะ

สอบถามคุณพัชรีภรณ์ แซ่เอี่ย เจ้าของร้าน the chef beach cafe บอกว่า ต้นคูน หรือ อ้อดิบ หาได้ง่ายมากในชุมชนไม่ว่าจะในสวนหรือหลังบ้าน ส่วนใหญ่จะนำไปเป็นวัตถุดิบเสริมในการแกงส้ม หรือแกงกะทิ กับปลาทะเล ประกอบกับมีคุณสมบัติที่กรอบหากสดใหม่ จึงนำมายำด้วยสูตรน้ำยำของเชฟที่ร้าน จนเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่ม

ส่วนชื่อ “ยำอ้อร้อ (อ้อดิบ)” มาจากเมนูนี้ เป็นเมนูที่สีสันสวยน่ารัก ประกอบกับคำว่า “อ้อร้อ” ในภาษาใต้ความหมายว่า “น่ารัก” และ อ้อร้อ ยังพ้องกับคำว่า อ้อดิบ วัตถุดิบที่นำมาใช้ จึงตั้งชื่อเมนูนี้ เรียกความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ด้านนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี บอกว่า เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดของอำเภอดอนสัก ที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับพืชท้องถิ่นได้ และยังเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการเติมเต็มการท่องเที่ยวของอำเภอดอนสัก ที่อุดมด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล วิถีประมง วัด เกาะเล็ก ๆ ซึ่งต้องคู่กับอาหารที่ต้องดีและอร่อยสำหรับผู้มาเยือน

ร้าน the chef beach cafe หาดนางกำ ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ร้านอาหารเล็ก ๆ ริมชายหาด พื้นที่ชนบทที่เน้นหน้าตาอาหารที่สวยงาม แบบร้านอาหารหรู บริการลูกค้าทั่วไป ที่ต้องการอาหารฝรั่งและอาหารไทยโมเดิรน์ ที่ไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง มาใช้บริการได้ที่ ร้าน the chef beach cafe เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-22.00 น. พร้อมมีที่พักไว้บริการด้วยค่ะ สอบถามเส้นทางได้ที่ 089-446-3922 ดูข้อมูลได้ที่ https://www.facebook.com/theChefBeachCafe/

Exit mobile version