Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนเที่ยวชุมชนเขาสก จ.สุราษฏร์ฯ เสน่ห์แห่งสายน้ำ ทำอาหารกินเองแบบชิล ๆ ตามวิถีนายพราน!

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ ไม่ได้พาไปร้านอาหารนั่งทานสบาย ๆ เหมือนร้านอื่น แต่จะพาไปสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยแบบใหม่! ที่ชุมชนท่องเที่ยวเขาสก

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเยือนที่นี่ จะได้อุปกรณ์ทำอาหาร และกองไฟตั้งไว้ให้พร้อมที่ริมคลองศก ให้ได้ลองใช้ชีวิตแบบวิถีนายพราน ทั้งทดลองทำอาหารเอง ตั้งแต่การนำเนื้อสัตว์ ใส่ไม้ย่างไฟ และการห่อข้าวสารด้วยใบเร็ด

ก่อนนำไปใส่กระบอกไม้ไผ่ที่มีจำนวนมากในพื้นที่ เพื่อเป็นอาหารมื้อค่ำ สำหรับครอบครัว และกลุ่มเพื่อน ที่ต้องการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติขั้นสุด!  

คุณน้ำฝน แก้วอนันต์ ชาวบ้านใน อ.พุนพิน จ.สุราษฎรธานี บอกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยวเขาสก หนีเมืองมาเข้าป่า ได้มาเล่นน้ำ และกิจกรรมที่หลากหลาย รวมถึงการประกอบอาหารแบบนี้ ยิ่งทำให้ได้รับความรู้การใช้ชีวิตในป่าจริง ๆ

ส่วนถ้าใครห่วงเรื่องความปลอดภัย หรือ กังวลว่าจะลำบากเกินไปไหม บอกเลยว่า ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะเขาจะมีสมาชิกของมัคคุเทศน์ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเขาสก เป็นผู้แนะนำและเตรียมความพร้อมเรื่องวัตถุดิบไว้ให้ค่ะ

เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงก็สามารถเล่นน้ำและย่างไก่ริมคลองได้อย่างสนุกสนาน เป็นกิจกรรมที่สอนลูกหลานและกิจกรรมนันทนาการสำหรับกลุ่มเพื่อนได้เป็นอย่างดี ใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่ ชุมชนท่องเที่ยวเขาสก โทร 081-273-6450

Exit mobile version