Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท. เปิดตัว Amazing Thailand Metaverse : Amazing Durian ยกสวนทุเรียนเข้าเมตาเวิร์ส หวังดึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม New Wealth เที่ยวประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโครงการ Amazing Thailand Metaverse : Amazing Durian เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเข้าสู่เมตาเวิร์ส (Metaverse) ปูทางไลฟ์สไตล์ด้านการท่องเที่ยวแบบใหม่ผ่านโมเดลต้นแบบ “สวนทุเรียนเสมือนจริง” สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ออกไปสัมผัสสวนทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์

ปัจจุบันมีสวนทุเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ สวนอรุณบูรพา สวนเคพี การ์เดนท์ จังหวัดจันทบุรี สวนละไม สวนสุภัทราแลนด์ จังหวัดระยอง สวนอิงธาร จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีสวนทุเรียนให้ความสนใจและทยอยเข้ามาในโลกของ Metaverse Durian ต่อไป โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ด้านเทคนิค การส่งเสริมการขาย มีพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำ

สำหรับ Metaverse Durian เป็นแพลตฟอร์มที่มีการจำลองสวนทุเรียนโดยอ้างอิงจากพื้นที่สวนจริง มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสายพันธุ์ทุเรียนและข้อมูลสวนทุเรียนผ่านโลกเสมือนจริง ไม่ต้องใช้อุปกรณ์แว่น VR  ถือเป็นต้นแบบการทำ Animation on Web 3 ที่แรกของประเทศไทย ประกอบด้วย ระบบการสร้างตัวตน (Avatar)

นักท่องเที่ยวสามารถเลือกออกแบบเองได้ตามความต้องการ สามารถรองรับผู้ใช้ (User) ที่เข้าพร้อมกันได้หลายร้อย User มีกิจกรรมในรูปแบบ Gamification ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก สะสมเหรียญโทเคนหรือไอเทม เพื่อนำไปอัพเกรดความสามารถของตัวละครภายในเกม เพื่อแลกรับส่วนลดที่พัก สินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ในรูปแบบ E-voucher

นอกจากนี้ ททท. ร่วมกับเจ้าของสวนทุเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ และ Creator ชื่อดัง จัดทำ NFT Collection Amazing Durian in Metaverse เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถซื้อและมีสิทธิ์เป็นเจ้าของทุเรียนในฤดูกาลนี้ได้เป็นที่แรกของโลก พร้อมสิทธิประโยชน์อื่น ๆ มากมายตามเงื่อนไขที่กำหนด 

นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชมสวนและร่วมสนุกกับประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่ได้ฟรี!! พร้อมทั้งสามารถซื้อและสะสม NFT Collection Amazing Durian in Metaverse ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน -31 สิงหาคม 2565 ผ่านทาง www.amazingthailandmetaverse.com  จากอุปกรณ์ที่รองรับระบบปฏิบัติการ iOS, Android หรือคอมพิวเตอร์พีซี

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสวนทุเรียนที่สนใจ สามารถติดต่อเข้าร่วมโครงการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานกลยุทธ์ส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โทรศัพท์ 02-250-5500 ต่อ 2940-2945 หรือ www.amazingthailandmetaverse.com  หรือ Facebook Page: AmazingThailandMetaverse

Exit mobile version