Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนนั่งชิล ชมพระอาทิตย์ตกดิน! 99 camp&cafe เขาสก คาเฟ่วิว 360 องศา ดื่มด่ำกับเครื่องดื่ม อาหารพื้นบ้าน สุดฟิน

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาไปนั่งชิล ชมพระอาทิตย์ตกดินบนภูเขาหินปูนแห่งเทือกเขาสก วิว 360 องศา ที่ 99 camp&cafe @Khaosok จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานที่เช็กอินแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่นี่เป็นคาเฟ่และร้านอาหารสูง 3 ชั้น โดยชั้นบนสุด ทำเป็นลานถ่ายภาพ ใครที่ชื่นชอบวิวมุมสูงแบบนี้ ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ

คุณกิติโสภณ รักบรรจง เจ้าของ 99 camp&cafe @Khaosok เล่าว่า จากศักยภาพของที่ดินที่อยู่บนเนินสูง จึงคิดทำคาเฟ่ขึ้นมา พร้อมทำโครงสร้างให้สูงขึ้น จนเห็นวิวรอบด้านกลายเป็นจุดเด่นของคาเฟ่ สามารถสัมผัสอากาศได้ทุกฤดู อย่าง หน้าร้อนก็มาชมดวงอาทิตย์ขึ้นและลาลับขอบฟ้าจากแนวเทือกเขา หรือหน้าหนาวก็ได้ชมหมอกขาว ๆ ยิ่งหน้าฝนสภาพอากาศก็เย็นสบาย สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด

ซึ่งนอกจากบรรยากาศและวิวจะเป็นใจแล้ว ที่นี่ก็ยังมีบริการเครื่องดื่นร้อนเย็น โดดเด่นด้วยการนำพืชประจำถิ่นและพืชสวนครัวมาประยุกต์เป็นเมนูหลากหลาย เช่น เมนูใบเหลียงมะนาวปั่น เย็นสดชื่นและได้คลอโรฟิลจากใบเหลียง รวมถึงเมนูน้ำปั่นสับปะรดกับโหระพา ดีต่อสุขภาพ ช่วยย่อยอาหาร ช่วยให้เจริญอาหาร ขับลมในลำไส้ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

ส่วนเมนูอาหาร ก็จะเป็นเมนูพื้นบ้านถิ่นภาคใต้ ใช้วัตถุดิบประจำถิ่นตามฤดูกาล และอาหารสากล รวมถึงเมนูประยุคต์อย่าง “เป็ด 99” ที่กลายเป็นเมนูขายดีประจำร้าน เลือกใช้เป็ดที่ดีมาทอดจนเนื้อร่อน ตกแต่งด้วยหมี่กรอบ กระเทียมโทน และผัดสด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ๋มข้าวหมูแดง และน้ำจิ๋มซีฟู้ด ให้รสชาติที่แตกต่าง อร่อยลงตัว

ส่วนถ้าใครยังฟินไม่จบ อยากจะนอนพักค้างคืน ก็ยังมีที่พักให้ด้วยนะคะ แวะไปได้เลยที่ 99 camp&cafe @Khaosok พิกัด ริมถนนสายสุราษฎร์ตะกั่วป่า หมู่ 5 ต.คลองสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาสก เพียง 10 กิโลเมตร เปิดให้บริการทุกวัน สอบถามเพิ่มเติมโทร. 082-871-9154

Exit mobile version